TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC

Trung tâm Hợp tác Đào tạo và Bồi dưỡng

DẠY HỌC TÍCH CỰC

 

1. Mục tiêu đào tạo 

Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ:
  • Phân tích được các yếu tố cốt lõi trong dạy học tích cực
  • Đề xuất được các mô hình triển khai dạy học tích cực phù hợp với các đối tượng, môi trường
  • Vận dụng và đánh giá các kỹ thuật triển khai dạy học tích cực

2. Đối tượng bồi dưỡng

  • Các giảng viên, giáo viên các trường ĐH, CĐ, TCCN...
  • Các cán bộ quản lý trọng hệ thống giáo dục.
  • Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu bồi dưỡng…

3. Nội dung chương trình

Chương trình được thiết kế mềm dẻo, linh hoạt theo nhu cầu của người học. Để lớp học đạt được hiệu quả tốt nhất yêu cầu:
  • Phòng học được trang bị: máy tính (kết nối mạng), máy chiếu Projector, bàn ghế di động, bảng viết, bảng lật.
  • Học viên chuẩn bị các tài liệu, học liệu thuộc chuyên môn mình phụ trách.  
 

Nội dung cụ thể như sau:

Stt Nội dung bồi dưỡng Ghi chú
1 Các quan điểm, cách tiếp cận và nguyên tắc triển khai dạy học tích cực  
2 Kỹ thuật triển khai dạy học tích cực  
3 Thực hành kỹ thuật dạy học tích cực  
Liên kết các trường
BRITISH UNIVERSITY
RMIT UNIVERSITY
Đơn vị đối tác
Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội
Trường THPT chuyên Ngoại ngữ
Trường Đại học Ngoại ngữ
Đại học Quốc gia Hà Nội
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn