TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC

Trung tâm Hợp tác Đào tạo và Bồi dưỡng

PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TỰ HỌC Ở ĐẠI HỌC

 

1. Mục tiêu đào tạo 

Sau khi học xong khóa học này học viên sẽ:
  • Ứng dụng tốt và tiếp cận lựa chọn để áp dụng có hiệu quả các phương pháp dạy học tự học cho giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học theo tín chỉ ở bậc đại học
  • Nhận diện được kế học phong cách học của sinh viên đại học
  • Xây dựng được kế hoach dạy học, kế hoạch bào học theo định hướng thúc đẩy quá trình tự học của sinh viên.
  • Lựa chọn, tổ chức các hoạt động dạy học tự học phù hợp với hình thức dạy học theo tín chỉ trong môi trường đại học
  • Áp dụng và phát triển các ứng dụng CNTT trong quá trình dạy học tự học

2. Đối tượng bồi dưỡng

  • Giảng viên của Trường ĐH, Cao đẳng.
  • Các cá nhân và tổ chức có nhu cầu muốn tham gia bồi dưỡng

3. Nội dung chương trình

Chương trình được thiết kế mềm dẻo theo nhu cầu của người học.
Để lớp học đạt được hiệu quả tốt nhất yêu cầu:
  • Phòng học được trang bị: máy tính (kết nối mạng), máy chiếu Projector, bàn ghế di động, bảng viết, bảng lật.
  • Học viên chuẩn bị máy tính xách tay
 

Nội dung cụ thể như sau:

Stt Nội dung bồi dưỡng  Ghi chú
1 Giới thiệu tổng quan về khóa học  
2 Tổng quan về quá trình dạy học cho người lớn  
3 Phương pháp dạy học tự học cho sinh viên  
4 Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động tự học  
Liên kết các trường
BRITISH UNIVERSITY
RMIT UNIVERSITY
Đơn vị đối tác
Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội
Trường THPT chuyên Ngoại ngữ
Trường Đại học Ngoại ngữ
Đại học Quốc gia Hà Nội
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn